Với mùa tựu trường đang diễn ra, Úc may mắn không đi theo một xu hướng bắt nguồn từ Mỹ.
CNN báo cáo rằng doanh số bán ba lô chống đạn cho trẻ em đã tăng vọt sau một loạt vụ nổ súng ở trường học trên cả nước.
Thay vì để con cái họ chọn một chiếc ba lô nhựa được bọc trong Hello Kitty hoặc Spider-Man, một số cha mẹ đang mua những chiếc túi gấp đôi làm lá chắn trong trường hợp trẻ em bị vướng vào tiếng súng.
Các công ty như Guard Dog Security, Bullet Blocker và TuffyPacks đã thiết kế ba lô chống đạn để dập tắt những lo ngại của phụ huynh.
Các nhà bán lẻ cho biết doanh số bán ba lô tăng đột biến trong mùa tựu trường, và cả ba đều nói rằng họ đã thấy một sự tăng trưởng đáng kể sau hậu quả của vụ xả súng hàng loạt.
Joe Curran thành lập Bullet Blocker 12 năm trước sau khi một vụ nổ súng ở Virginia Tech giết chết 33 người.
Để bảo vệ hai đứa con ở tuổi đi học của mình, cựu phó cảnh sát trưởng đã nhét áo giáp vào ba lô của chúng, ông nói. Cha mẹ của các bạn cùng lớp đã yêu cầu chèn vào túi của con cái họ và nó đã phát triển thành một doanh nghiệp.
Doanh số đã tăng 200 phần trăm kể từ vụ xả súng hàng loạt gần đây, Curran nói.
0 comments:
Post a Comment