Tuesday, November 5, 2019

Chi tiêu bán lẻ chậm chạp trừ trực tuyến


Ghi nhận lãi suất thấp và cắt giảm thuế đã không ảnh hưởng nhiều đến chi tiêu bán lẻ.

Người tiêu dùng vẫn đang cắt giảm chi tiêu vì cắt giảm thuế và cắt giảm lãi suất liên tiếp đã không thể kích thích ngành bán lẻ của Úc.

Chi tiêu bán lẻ tồi tệ hơn đáng kể so với dự kiến, theo số liệu mới nhất của Cục Thống kê.

Vào tháng 9, doanh số bán lẻ đã tăng 0,2% lên 27,6 tỷ USD vào tháng 9 (được điều chỉnh theo mùa).

Nó ít hơn nhiều so với dự báo (+ 0,5%) và giảm mạnh so với kết quả của tháng trước (+ 0,4%).

Tuy nhiên, kết quả quý thứ ba thậm chí còn tồi tệ hơn. Doanh số giảm 0,1 phần trăm xuống 79,8 tỷ đô la - so với kỳ vọng tăng 0,2 phần trăm.

"Có sự kết hợp các kết quả ở cấp độ ngành trong tháng này", Ben James, giám đốc điều tra toàn cầu của nền kinh tế hàng quý, cho biết.

Ông nói rằng những lợi ích lớn nhất đã được nhìn thấy trong các loại "bán lẻ khác" (+ 0,8%), quán cà phê, nhà hàng và dịch vụ mua hàng (+ 0,6%) và bán lẻ thực phẩm (+ 0,1%).

Các hạng mục hoạt động kém nhất là bán lẻ quần áo, giày dép và phụ kiện cá nhân (-0,5%) và các cửa hàng bách hóa (-0,2%).

Ở cấp tiểu bang, sự gia tăng lớn nhất về doanh thu bán lẻ đã được nhìn thấy ở Tasmania (+1 phần trăm) và Tây Úc (+ 0,7 phần trăm).

Tuy nhiên, kết quả hầu như không thay đổi ở New South Wales (+ 0,3%), Nam Úc (+ 0,2%) và Lãnh thổ thủ đô Úc (+ 0,1%) và Lãnh thổ phía Bắc (+ 0,1%).

Các bang hoạt động kém nhất là Victoria (căn hộ) và Queensland (-0,1%).

Trong khi đó, doanh số bán hàng trực tuyến tiếp tục tăng, chiếm 6,3% tổng doanh thu bán lẻ trong tháng 9 - tăng từ 5,6% trong cùng kỳ năm ngoái.

0 comments:

Post a Comment